Là phiên bản có giá bán “mềm” nhất trong số các phiên bản Ranger thế hệ hoàn toàn mới, Ford Ranger XL 2025 sở hữu nhiều ưu điểm “chày đồng cối đá”, một lựa chọn không chỉ “cày cuốc” tốt mà chạy offroad cũng “giỏi”, xứng đáng để cân nhắc tậu về.
Hãy cùng Ford Sài Gòn – Cao Thắng tìm hiểu chi tiết hơn về “chiến xa” bán tải này trong bài viết nhé!
Thông số kỹ thuật Ford Ranger XL 2025
Tên xe | Ford Ranger XL 2.0L 4×4 MT |
Số chỗ ngồi | 5 |
Kiểu xe | Bán tải |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 5320 x 1918 x 1875 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3270 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 235 |
Động cơ | Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi |
Công suất tối đa (Ps) | 170 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 405 |
Hộp số | Số sàn 6 cấp |
Truyền động | Hai cầu chủ động |
Hệ thống treo trước | Độc lập tay đòn kép, lò xo trụ, thanh cân bằng và ống giảm chấn |
Hệ thống treo sau | Nhíp và ống giảm chấn |
Phanh trước/sau | Đĩa/Tang trống |
Trợ lực tay lái | Điện |
Kích thước lazang (inch) | 16 |
Kích thước lốp | 255/70R16 |
Dung tích bình nhiên liệu (lít) | 86 |
Giá bán lăn bánh Ford Ranger XL 2025 mới nhất
Bảng giá xe Ford Ranger XL 2025 lăn bánh mới nhất (đơn vị: triệu đồng) | ||||
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh tạm tính | ||
Hà Nội | TPHCM | Các tỉnh/ thành | ||
XL 2.0L 4×4 MT | 669 | 719 | 712 | 712 |
Ghi chú: Giá xe Ford Ranger XL 2.0L 4×4 MT lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ Hotline để biết thêm thông tin chi tiết.
Màu sắc Ford Ranger XL 2025
Ford Ranger XL 2025 được phân phối với 7 tùy chọn màu sơn ngoại thất bao gồm: Bạc, Ghi ánh kim, Đen, Xanh dương, Trắng, Nâu ánh kim, Đỏ cam.
Ngoại thất
So với các phiên bản còn lại, kích thước tổng thể của Ford Ranger XL 2025 có phần ngắn hơn (42mm) trong khi bề rộng và chiều cao giữ nguyên. Vì vậy mà bản tiêu chuẩn này trông gọn gàng và cũng linh hoạt hơn.
Ngoại hình của Ford Ranger XL 2025 không bóng bẩy, hoa mỹ như các bản cao, thậm chí mô tả một cách chân thực thì mang nhiều phong cách xe tải hơn.
Cụm đèn trước hình chữ C nhưng không có chút LED mà hoàn toàn chỉ là bóng halogen, cũng như lưu ý là xe không lắp đèn sương mù nên chủ nhân cần cẩn trọng khi chạy xe trong các điều kiện thời tiết xấu.
Mặt ca-lăng trên bản tiêu chuẩn này cũng không nổi bật, sơn màu đen nhám với 2 thanh kim loại “treo” logo Ford ở trung tâm. Cản trước thiết kế dày dạn và cứng cáp nhưng không được trang trí bắt mắt như các bản cao cấp.
Chất bình dân của Ford Ranger XL 2025 tiếp tục lộ rõ trên kiểu mâm thép 16 inch đục lỗ phổ biến trên các dòng xe tải. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu cũng ốp nhựa đen nhám thường. Tuy nhiên gương chiếu hậu vẫn có chỉnh điện là một điểm rất đáng ghi nhận.
Xe không trang trí nẹp sườn xe, cũng như thiếu bậc lên xuống. Vì vậy việc thường xuyên tiếp cận cabin của chiếc bán tải với chiều cao gầm lên đến 235 mm sẽ gặp ít nhiều khó khăn với hành khách có vóc dáng hạn chế.
Ở phía sau, đèn hậu dạng cột chia 3 mảng tương tự các bản còn lại nhưng trang bị bóng halogen truyền thống. Tay nắm cửa thùng hàng cũng là dạng thường. Bản này cũng khuyết bậc lên xuống phía sau nên phải mở cửa thùng hàng mới tiếp cận được.
Mép trên thùng hàng được ốp nhựa đen đơn giản. Ăng-ten trên mui cabin cũng là dạng cột truyền thống. Tóm lại, thiết kế ngoại thất không phải là điểm mạnh của phiên bản này.
Nội thất sơ sài
Là phiên bản tiêu chuẩn, Xe bán tải Ford Ranger 2025 bản XL bị lược bỏ hầu hết các tiện nghi cũng như chi tiết trang trí. Vì vậy nội thất của chiếc bán tải có phần “phẳng lì” nhàm chán với một màu đen hoàn thiện tổng thể.
Táp-lô vuông vắn, bề thế và cứng cáp theo phong cách đậm chất Mỹ, với các cửa gió tạo hình như lưới tản nhiệt cùng một màn hình cỡ lớn đặt theo chiều dọc ở trung tâm. Bệ trung tâm không hề “màu mè”, chỉ có cần số và núm xoay chỉnh gài cầu.
Vô-lăng 3 chấu dạng thường chỉ có nút bấm chỉnh âm thanh do khuyết một số tính năng. Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đồ họa tốt – điểm nhấn đáng chú ý về công nghệ trên một phiên bản hầu như “lột sạch” về tiện nghi.
Ghế ngồi bọc nỉ, trong đó hàng ghế trước có phần đệm hông và đùi nhô ra ngoài nhiều, độ ôm tốt. Ghế lái chỉ chỉnh cơ 4 hướng không thực sự linh hoạt.
Hàng ghế sau chật chội với khoảng để chân khiêm tốn và thiếu độ ngả thoải mái – đặc trưng của dòng bán tải Ranger. Bù lại, xe vẫn có 3 tựa đầu dù trang bị ở vị trí trung tâm khá nhỏ, chỉ phù hợp với trẻ em.
Tiện nghi cơ bản
Với mức giá bán thấp nhất trong loạt Ranger mới ra mắt, phiên bản Ford Ranger XL 2025 được lược giản mạnh tay hầu hết các tiện nghi cao cấp, chỉ còn lại những trang bị cơ bản nhất, phục vụ nhu cầu tối thiểu của hành khách như:
- Điều hòa chỉnh tay
- Màn hình giải trí trung tâm TFT cảm ứng 10 inch
- Gương chiếu hậu trong chỉnh tay 2 chế độ
- Dàn âm thanh 4 loa
- Kết nối USB/Bluetooth
- Hệ thống SYNC 4
- Cửa kính chỉnh điện, 1 chạm lên xuống & chống kẹt ở phía ghế lái
Động cơ – hộp số
Ranger XL 2025 trang bị động cơ Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi sản sinh công suất tối đa 170 Ps tại 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm tại dải tua 1750 – 2500 vòng/ phút, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.
Vận hành bền bỉ, linh hoạt
Nếu như trang bị và thiết kế khá nghèo nàn thì khía cạnh vận hành chính là điểm sáng hiếm hoi của phiên bản này. Động cơ diesel của Ranger XL 2025 tương tự các bản cao XLS, XLT về sức mạnh. Số sàn 6 cấp cũng giúp người lái chủ động hơn, đặc biệt khi chạy đường đèo.
Đáng chú ý là xe hỗ trợ truyền động 2 cầu chủ động có cả gài cầu điện tử rất linh hoạt, nhẹ nhàng, giúp cỗ xe không chỉ tải hàng tốt mà còn vượt địa hình một cách thoải mái, tất nhiên là cần nhiều kỹ năng hơn bản cao cấp vì xe không hỗ trợ hệ thống kiểm soát địa hình.
Bộ lốp kích thước 255/70R16 của Ranger XL 2025 có độ bám khá tốt, kết hợp với hệ thống treo được tinh chỉnh kỹ lưỡng của Ford là những chi tiết “ăn tiền” trên phiên bản này.
Phanh sau của xe vẫn là dạng tang trống quen thuộc. Tuy nhiên vô-lăng được trợ lực điện nên cảm giác đánh lái nhẹ và dễ dàng, thoải mái khi điều khiển trong nội đô.
Hệ thống an toàn “vừa đủ xài”
Mặc dù là bản tiêu chuẩn bị lược bỏ nhiều chi tiết nhưng Ford Ranger XL 2025 vẫn được trang bị đến 6 túi khí – một con số “hết hồn” đối với mẫu xe giá “mềm”. Ngoài ra, xe chỉ có hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử để hỗ trợ lái xe an toàn.
Kết luận
Ford Ranger XL 2025 là sự lựa chọn cho những khách hàng tìm kiếm các giá trị cơ bản nhất của một cỗ xe bán tải: “lì lợm”, mạnh mẽ với phom dáng đơn giản, không quá cầu kỳ cùng mức giá thực sự “mềm”, phục vụ cho mục đích “đi cày”.
Tham khảo: Giá xe Ford Ranger Stormtrak mới nhất 2025