Ford Everest 2024 đã chính thức “đổ bộ” thị trường Việt Nam vào những ngày đầu tháng 7-2022, với vô vàn nâng cấp hấp dẫn cả về thiết kế lẫn trang bị, làm nức lòng các khách hàng ruột của dòng SUV 7 chỗ cỡ trung đến từ nước Mỹ.
Với 4 phiên bản có mức giá dao động từ 1,1 – 1,45 tỷ đồng, Ford Everest 2024 mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn tùy theo nhu cầu và mức hầu bao.
Đặc biệt, Ford Everest Titanium 2024 với 2 phiên bản Titanium và Titanium+ là lựa chọn xứng tầm cho các khách hàng ưa trải nghiệm các tiện nghi cũng như sẵn sàng chi mạnh để sở hữu những gì là tinh hoa nhất của dòng xe. Hãy cùng Ford Cao Thắg khám phá ngay những điểm hấp dẫn trên 2 phiên bản này!
Thông số kỹ thuật Ford Everest Titanium 2024
Tên xe | Ford Everest Titanium & Titanium+ |
Số chỗ ngồi | 7 |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Kiểu xe | SUV |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 4914 x 1923 x 1842 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2900 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 200 |
Động cơ | Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi (Titanium+) Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi (Titanium) |
Công suất tối đa (mã lực) | 170-210 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 405 – 500 |
Hệ truyền động | 1 cầu/ 2 cầu bán thời gian |
Hộp số | Tự động 10 cấp điện tử (Titanium+) Tự động 6 cấp (Titanium) |
Trợ lực tay lái | Điện |
Kích thước lazang (inch) | 20 |
Kích thước lốp | 255/55R20 |
Phanh trước/ sau | Đĩa/ đĩa |
Dung tích thùng nhiên liệu (lít) | 80 |
Giá xe Ford Everest Titanium 2024
Bảng giá xe Ford Everest lăn bánh, ĐVT: Triệu VNĐ | ||||
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh tạm tính | ||
Hà Nội | Tp. HCM | Các tỉnh | ||
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×4 | 1.468 | 1.666 | 1.637 | 1.618 |
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4X2 | 1.299 | 1.477 | 1.451 | 1.432 |
Ghi chú: Giá xe Ford Everest 2024 Titanium lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý Ford gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.
Màu xe
Ford Everest 2024 được phân phối tại Việt Nam với 7 tùy chọn gồm: Bạc, Xám Meteor, Đen, Nâu Equinox, Trắng tuyết, Xanh Dương, Đỏ Cam.
Nội thất Ford Everest 2024 bao gồm 2 tùy chọn: Màu nâu và Đen.
Ngoại thất cường tráng, hiện đại
Sở hữu những dấu ấn đặc trưng nhất của thế hệ mới Ford Everest 2024, 2 phiên bản Titanium nhanh chóng hớp hồn người đối diện với một phong thái thể thao rât cuốn hút.
Lưới tản nhiệt được tạo hình hầm hố với những đường viền mạ chrome bóng bẩy, chắc chắn, liền mạch với dải LED chiếu sáng ban ngày hình chữ C cũng như ăn sâu vào cụm đèn trước. Các mắt lưới bên dưới sơn đen làm nên cho logo Ford nổi bật hơn.
Về trang bị cho cụm đèn trước, nếu như bản Titanium chỉ tương tự 2 bản còn lại là Sport và Ambiente với khả năng tự động bật đèn thì Titanium+ thể hiện sự vượt trội về công nghệ khi sở hữu đèn LED ma trận hiện đại, tự động bật đèn chiếu góc, tự động điều chỉnh cos/pha.
Di chuyển xuống bên dưới, hốc gió được dành khác nhiều “đất diễn” với cản trước sơn sáng màu, còn 2 hốc đèn sương mù cũng được viền chrome mỏng mảnh trông rất hiện đại.
Nhìn từ bên hông, dáng xe Ford Everest Titanium 2024 vuông vắn và đầm chắc trong từng chi tiết. Xe ốp trang trí “mang cá” viền chrome với dòng chữ “Turbo” thể hiện sức mạnh động cơ.
Gương chiếu hậu, tay nắm cửa, viền cửa sổ và bậc lên xuống đều được ốp chrome sang trọng. Các cột B & C dày dạn, sơn màu đen tạo sự liền mạch.
Bộ mâm 20 inch với 6 chấu phay 2 tông màu trẻ trung, bắt mắt. Gương chiếu hậu hỗ trợ gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ. Xe cũng lắp baga mui sáng màu rất thể thao.
Đuôi xe rất thể thao, và hiện đại, đặc biệt là cụm đèn hậu tạo thành một dải liền mạch với những nét xiên cá tính ở hai bên góc. Cản sau được sơn tối màu, không quá nổi bật. Tương tự với cụm ống xả. Cửa cốp có tính năng đóng/mở rảnh tay thông minh rất tiện lợi.
Nội thất hầm hố kiểu Mỹ
Cabin của 2 phiên bản Ford Everest Titanium và Titanium+ đều thể hiện một nét thẩm mỹ rất Mỹ. Các chi tiết hầm hố, mảng miếng rõ ràng với kích thước đậm chất “size Tây”.
Ở trung tâm táp-lô là màn hình giải trí thông tin đặt dọc giống như chiếc VinFast Lux SA2.0, tương tự với 4 cửa gió điều hòa cũng đặt theo phương dọc, mắt lưới hầm hố như lưới tản nhiệt. Ford Everest 2024 thế hệ mới vẫn duy trì khá nhiều nút bấm cơ truyền thống.
Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút bấm không quá cầu kỳ. Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số (kích thước 8 inch trên bản Titanium và 12 inch trên bản Titanium+) thể hiện thông tin vô cùng sắc nét với những hoạt họa thú vị, mang đến cảm hứng cầm lái phấn khích.
Ghế ngồi được làm khá thoải mái, bọc da cao cấp, lót nệm êm và rộng rãi với tựa đầu đều cỡ lớn. Đặc biệt cabin của cả 2 phiên bản đều có cửa sổ trời nên lại càng thông thoáng hơn.
Cả 2 vị trí ở hàng ghế trước đều có chỉnh điện 8 hướng rất tiện lợi, trong khi hàng ghế thứ 3 của bản Titanium+ hỗ trợ gập điện, thuận tiện hơn khi cần mở rộng khoang cốp chứa thêm hành lý.
Tiện nghi hấp dẫn
Các trang bị nâng tầm trải nghiệm trong cabin của 2 phiên bản này cũng được đầu tư xứng tầm. Tuy nhiên nhìn chung chưa tạo dấu ấn riêng khác biệt quá lớn so với 2 bản Everest còn lại, bao gồm những tiện nghi như:
- Kết nối USB/ Bluetooth, MP3, iPod và đài Radio
- Hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC4
- Dàn âm thanh 8 loa
- Màn hình giải trí trung tâm TFT cảm ứng 12 inch
- Sạc không dây
- Chìa khóa thông minh & Khởi động bằng nút bấm
- Gương chiếu hậu trong tự động chỉnh 2 chế độ ngày/ đêm
- Cửa kính chỉnh điện (tích hợp 1 chạm, chống kẹt ở vị trí ghế lái)
- Điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng độc lập
- Gạt mưa tự động
Động cơ – Hộp số
Cấu hình vận hành là khác biệt cơ bản giữa 2 bản Titanium và Titanium+, cụ thể
- Phiên bản Titanium+ trang bị động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi sản sinh công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp điện tử, hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian.
- Phiên bản Titanium trang bị động cơ Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, cho công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 405 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, hệ truyền động một cầu.
Vận hành offroad ổn định
Sức mạnh động cơ “khủng” giúp cho 2 phiên bản Ford Everest Titanium 2024 “băng băng” trên nhiều dạng địa hình, đặc biệt khi cầm lái bản Titanium+ và kích hoạt một trong 6 chế độ lái trên đường bằng hoặc vượt địa hình khác nhau để tối ưu nhất sức mạnh này.
Tính năng gài cầu điện tử giúp cho việc chuyển từ 1 cầu sang 2 cầu cực kỳ linh hoạt, có thể thực hiện ngay cả khi xe đang di chuyển. Khoảng sáng gầm xe cao ráo cũng giúp Everest “trèo đèo lội suối” tốt hơn, cũng như chạy tương đối ổn định trên cao tốc.
Hệ thống treo tiếp tục là điểm nhấn của Ford Everest, mang đến cảm giác cân bằng và êm ái đáng kinh ngạc cho cả người lái lẫn hành khách, nâng tầm trải nghiệm lái lẫn ngồi trong cabin. Bộ lốp có mặt tiếp xúc lớn cũng góp phần đảm bảo độ bám đường, ổn định tốt.
Tính năng an toàn cao cấp
Thế hệ mới của Ford Everest được nâng cấp nhiều tính năng an toàn hiện đại. Đặc biệt, phiên bản Titanium+ sở hữu nhiều trang bị độc quyền không xuất hiện trên các phiên bản còn lại, có thể kể đến như:
- Camera toàn cảnh
- Hỗ trợ đỗ xe tự động
- Kiểm soát đổ đèo
- Kiểm soát tốc độ tự động
- Cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang
- Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường
- Cảnh báo va chạm phía trước
- Kiểm soát áp suất lốp
Kết luận
Nếu như phiên bản Titanium không quá khác biệt so với bản Sport và Ambiente thì Ford Everest Titanium+ thực sự mang đến trải nghiệm ấn tượng ở một tầm cao mới với nhiều trang bị, tiện nghi độc quyền, đi kèm với giá bán cũng đắt đỏ tương ứng.